Tăng sức mạnh của cú swing với 2 phút tập luyện

20/07/2020

Không phải cứ hùng hục với bóng golf, khung tập golfthảm golf là bạn sẽ trở thành golfer giỏi. Muốn trở thành 1 golfer giỏi thì người chơi golf phải hội tụ đầy đủ rất nhiều yếu tố: tính linh hoạt, khéo léo, sức mạnh và sự chuẩn xác… Tuy nhiên những điều này thực sự khó khăn khi chúng ta thường xuyên phải ngồi hàng giờ trên bàn làm việc mỗi ngày.

Tăng sức mạnh của cú swing với 2 phút tập luyện

Trên thực tế thì cơ bắp của chúng ta thường có xu hướng bó lại, đặc biệt là khu vực hông, dưới lưng nếu như chúng ta có một tư thế ngồi kéo dài ( người làm việc tại văn phòng). Nếu cơ bị bó lại sẽ tạo ra nhiều sai lầm trong golf như tư thế chữ S và đường swing sẽ bị mở rộng sớm.

Hiện tượng này thường được các chuyên gia gọi là hội chứng võng lưng (Lower Cross Syndrome). Hội chứng này thường xảy ra khi 1 cơ bị co lại trong khoảng thời gian dài và làm suy yếu các cơ ở phía đối diện của cơ thể. Muốn tránh khỏi hiện tượng này thì bạn hãy cùng bác sĩ Daniel Aronov luyện tập 1 bài tập cơ bản sau đây. Bài tập này giúp các bạn giản lỏng và ngăn chúng kéo lưng dưới của bạn mà chỉ mất vài phút. Điều đó cũng sẽ giúp cho cú swing của bạn trở nên linh hoạt hơn.

tăng sức mạnh cú swing chỉ với 2 phút luyện tập

Bài tập giãn cơ giúp tăng sức mạnh cú swing

Bài tập giãn cơ đơn giản này không cần bất kỳ 1 thiết bị hỗ trợ nào. Tất cả những gì bạn cần chỉ là 1 bức tường. Hãy bắt đầu bằng 1 tư thế quỳ gối trước bức tường, bạn càng quỳ gần bức tường càng tốt. Tiếp theo là đặt mũi chân và căng chân tạo thành 1 đường thẳng áp sát vào tường. Nếu động tác này bạn cảm thấy khó thực hiện thì hãy cúi người về phía trước 1 chút. Chỉ cần sau 1 thời gian ngắn tập luyện thì các cơ được nới lỏng ra và bạn có thể duỗi thẳng chân 1 cách dễ dàng.

Tại sao bài tập này lại giúp bạn giãn lỏng lưng? Theo bác sĩ Aronov giải thích thì: Cơ hông gắn liền với cột sống, khi chúng bị bó chặt với nhau thì sẽ gây ra rất nhiều vấn đề ở lưng. Thực hiện động tác này đều đặn mỗi ngày 2 phút sẽ giúp cho cơ hông được thả lỏng. Đồng nghĩa với việc làm giảm các hiện tượng đau lưng dưới và linh hoạt hơn trong các cú swing.

Đây có thể là 1 giải pháp giúp bạn tăng sức mạnh cho cú swing. Bạn đã thử chưa? Chúc bạn thành công!