Những giá trị về sức khỏe tinh thần do golf mang lại

24/10/2019

Chơi golf không những mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà đặc biết là sức khỏe tinh thần và tăng cường khả năng kết nối những người thân trong nhà và kết nối những đồng nghiệp, những người ngoài xã hội với nhau.

Tương tác xã hội giúp bạn tăng khả năng học hỏi, giao thương nhưng vấn đề này lại được ít người quan tâm và đánh giá đúng mực. Bên cạnh khả năng kết nối những golfer với nhau, golf còn giúp người chơi giảm thiểu sự stress, giúp cho tinh thần luôn thoải mái.

Một chuyên gia người Thụy Điển đã nghiên cứu và đưa ra kết luận năm 2009: Chơi golf giúp người ta tăng thêm 5 năm tuổi thọ so với dự đoán ban đầu.

Chơi golf giúp gắn kết tình cảm gia đình

Những giá trị về sức khỏe tinh thần do golf mang lại

Chơi golf tăng tính tương tác xã hội

Nếu bạn đầu tư 1 bộ thiết bị golf tại nhà như: lưới chắn sân tập golf, thảm, khung, thảm tập putting… để chơi cùng với những người thân trong gia đình thì còn gì thú vị hơn. Đây chắc chắn là môn thể thao gắn kết duy nhất tất cả những người trong gia đình với nhau. Cả gia đình sẽ có khoảng thời gian luyện tập thể thao vui vẻ bên nhau mà không cần phải đi đâu xa. Golf là môn thể thao dành cho mọi lứa tuổi, do đó tất cả mọi người đều có thể chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng cho các thành viên khác trong gia đình

Không những vậy, bạn có thể rủ thêm đồng nghiệp, giám đốc hay quản lý của mình cùng lên sân. Những chia sẻ, bàn luận, cùng nhau ăn mừng sẽ thêm gắn kết tình cảm bạn bè, đồng nghiệp. Những hành động đập tay high-five, bắt tay vui vẻ sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hormone giúp bạn giảm căng thẳng và tăng thêm sự tin tưởng. Những cái bắt tay làm quen, nụ cười chào hỏi, đập tay ăn mừng thường xuất hiện trên sân golf trong khi hoàn thành 18 lỗ.

Chơi golf giúp gắn kết những người trong xã hội

Đẩy lùi bệnh trầm cảm

Một số hoạt động thể thao như đi bộ, chạy bộ sẽ giúp cho não bộ sản sinh ra endorphin – đây là chất giúp tạo cảm xúc tích cực, nó rất có lợi cho những người bị trầm cảm. Trên sân golf, bạn phải hoàn thành 18 lỗ. Lựa chọn phương pháp đi bộ chơi golf cũng giúp tinh thần thoải mái, có tác dụng tương tự như việc đi bộ tập thể dục

Theo nghiên cứu cụ thể của chuyên gia tâm lý Kristiann Heesch, những người đang chiến đấu với bệnh trầm cảm nếu dành ra 2,,5 tiếng mỗi ngày để chơi golf cũng có thể ít bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này hơn.

Giảm căng thẳng

Bất kể khi nào tập luyện thể thao cũng là một trong những lý do giúp cho cơ thể khỏe hơn. Theo 1 nghiên cứu năm 2005 thì những hoạt động ngoài trời luôn mang lại nhiều lợi ích hơn. Mọi hoạt động thể thao, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đều đã được chứng minh là giúp giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp người tập hồi phục tinh thần

Đặc biệt hơn, nếu hoạt động thể thao ngoài trời được ứng dụng trong không gian làm việc đơn giản như 1 chiếc thảm tập golf putting thì những nhân viên của mình có thể giải trí bất cứ lúc nào, giúp tinh thần làm việc trở nên hứng khởi hơn.

Do đó, golf là môn thể thao có đủ 2 yếu tố có thể vừa chơi ngoài trời và vừa chơi ở trong nhà. Chính vì vậy mà rất nhiều chủ doanh nghiệp đã tự sắm cho nhân viên bộ thiết bị chơi golf tại nhà để giảm stress khi làm việc.

Golf chính là hình thức trị liệu phù hợp

Theo nghiên cứu trên 12 đối tượng năm 2019: áp dụng việc chơi golf vào dể trị liệu cho những bệnh nhân đang gặp phải 1 số vấn đề về sức khỏe tinh thần hoặc bị làm dụng thể chất. Họ đã có những tiến triển rõ rệt chỉ trong 1 thời gian ngắn. Điều đó phần nào cho thấy golf sẽ trở thành 1 phương pháp được áp dụng để cải thiện tinh thần cho những người đang gặp khó khăn về tâm lý.