Những cách cải thiện sự tập trung khi chơi golf dành cho golfer

08/10/2019

Cải thiện sự tập trung khi chơi golf là điều vô cùng quan trọng và phải rèn luyện rất nhiều. Khác với những môn thể thao khác, chơi golf bạn phải cần khoảng 5 tiếng để hoàn thành vòng đấu. Do đó, rất nhiều người đặt ra câu hỏi: làm sao để tập trung chơi golf trong suốt 18 lỗ golf? Thông thường họ chỉ có thể tập trung được thời gian đầu và mất tập trung ở những hố sau. Chính sự mất tập trung đó đã làm họ bị mất vài gậy vì sự bất cẩn của mình. Rất may mắn là, đã có nhiều người biết được cách cải thiện sự tập trung khi chơi golf nên họ đã dành được chiến thắng chung cuộc. Hôm nay, Gomgolf sẽ giúp bạn cải thiện sự tập trung khi chơi golf trong bài viết này.

Những cách cải thiện sự tập trung khi chơi golf

Trong giải đấu, tất cả các golfer phải chơi ở trình độ cao nhất. Tất cả các cú đánh phải thực hiện chuẩn xác nhất và làm mọi cách để tập trung chơi hết mình. Muốn cú đánh chuẩn xác thì người chơi phải luôn tỉnh táo trước mọi tình huống. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và tập trung:

Cách cải thiện sự tập chung khi chơi golf

Biết cách bật tắt “tư duy chơi golf”

Chắc chắn 1 điều là không ai có thể tập trung cao độ suốt 4-5 tiếng đồng hồ trên sân. Dù chơi golf ở nhà với lưới golfbộ thiết bị golf thì bạn cũng phải có thời gian để nghỉ ngơi. Ở trên sân cũng vậy, sau khi hoàn thành 1 lỗ golf bạn hãy cho tinh thần của mình 1 lúc nghỉ ngơi và thư giãn. Do đó, hãy chỉ tập trung ở lúc cần thiết và thời gian còn lại bạn cần phải để tinh thần thư giãn. Hãy tách thời gian vòng đấu thành 2 giai đoạn trên mỗi lỗ thành: giữa các cú đánh và trong khi đánh bạn sẽ có cách để thư giãn đúng lúc

Giữa các cú đánh

90% thời gian của trận đấu golf là nằm ở giữa các cú đánh. Lúc này tư duy chơi golf của bạn cần phải tắt đi. Bạn có 90% thời gian để tắt chế độ tập trung và cũng khoảng thời gian này sẽ ảnh hưởng tới việc bạn có hoàn thành tốt 10% còn lại hay không. Nếu bạn thực hiện tắt được tư duy chơi golf ở giữa các cú đánh thì bạn sẽ dành sự tập trung cao độ cho 10% còn lại. Tắt tư duy chơi golf nghĩa là bạn phải:

  • Không cần nghĩ về các cú đánh bạn vừa thực hiện trừ khi chúng có kết quả tốt. Bởi nếu kết quả tốt sẽ động viên tinh thần cho bạn rất nhiều
  • Không cần nghĩ về cú đánh tiếp theo sẽ như thế nào
  • Không Nghĩ về cú swing
  • Không đặt áp lực điểm số
  • Không được nghĩ về những thứ làm bạn bực bội. Bởi vì bực bội sẽ làm tâm trạng của bạn không tốt để thực hiện cú đánh tiếp theo

Tất cả những điều nói trên sẽ làm cho bạn lo lắng khi thực hiện cú đánh tiếp theo hoặc sẽ làm bạn suy đoán về những điều không chắc chắn. Nó làm tiêu tốn của bạn quá nhiều năng lượng và làm bạn không thể tập trung trong khi thực hiện cú đánh.

Trong các cú đánh

Để các cú đánh có kết quả cao nhất thì hãy để cho tâm tĩnh giữa các cú đánh, bỏ qua những điều lộn xộn mà bạn đang suy nghĩ. Hãy tập trung vào hiện tại bởi hiện tại chính là kỹ năng quý giá mà bạn có thể cải thiện. Hiện tại là bạn chỉ nhìn thấy khung cảnh xung quanh nhưng không phán xét và bình luận gì cả. Hãy tập trung và dựa vào kỹ năng của mình để thực hiện cú đánh hoàn hảo nhất. Hãy tránh xa thiết bị công nghệ, bởi sân golf là thứ dành cho sự tôn nghiêm, các thiết bị công nghệ chỉ làm cho bạn mất tập trung mà thôi.

Kiểm soát cảm xúc

Kiểm soát cảm xúc khi chơi golf

Đây là lý do vì sao ở trên tôi nói rằng bạn không cần nghĩ về những cú đánh bạn vừa thực hiện. Bởi nó có thể làm bạn mất kiểm soát cảm xúc của mình. Nếu cứ mải suy nghĩ về nó sẽ làm bạn bị áp lực, căng thẳng bởi mình vừa thực hiện chưa tốt. Điều đó vô hình chung lại làm ảnh hưởng đến suy nghĩ và sự chuyển động của cơ thể và làm cú đánh tiếp theo của bạn cũng thất bại.

Tập trung hít thở

Hít thở sâu sẽ là giải pháp rất tốt khi bạn đang quá căng thẳng, hoặc là bạn đang khá mệt vì di chuyển túi đựng phụ kiện golf và đi lại nhiều trên sân. Não của bạn cần cung cấp đủ oxy để tập trung, hít thở sâu giúp bạn hạ nhịp tim và kiểm soát được tâm trạng của mình. Nếu bạn đã từng ngồi thiền thì áp dụng việc hít thở khi ngồi thiền giữa các cú đánh sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện sự tập trung.

Cải thiện giấc ngủ

Không chỉ riêng gì golfer, tất cả chúng ta muốn tập trung cao độ đều phải có những giấc ngủ ngon. Bởi nếu bạn ngủ không ngon giấc thì rõ ràng bạn sẽ bị mệt mỏi và không đủ tỉnh táo khi thi đấu cũng như trong hoạt động thường ngày.

Chế độ ăn uống phù hợp

Để có đầy đủ sức khỏe thì chế độ dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng. Khi bạn khỏe mạnh thì bạn sẽ có được sự tập trung cao độ và giữ năng lượng ổn định suốt thời gian thi đấu

Sử dụng 1 nút bấm

Nút bấm này sẽ có tác dụng giúp bạn phân tách rõ ràng thời gian đánh bóng và thời gian giữa các cú đánh. Điều này giúp bạn nắm rõ được thời gian nghỉ ngơi và thời gian nào cần tập trung cao độ

Có kế hoạch cụ thể với shot routine

Thông thường thì thời gian thực hiện các bước shot routine sẽ mất khoảng 1-2 phút và làm bạn thường dễ bị phân tâm nếu không xác định rõ ràng. Để cải thiện tình trạng này thì bạn cần shot routine thật cụ thể

Để theo dõi được xem mình đã tập trung tốt hay chưa thì bạn có thể ghi lại tất cả kết quả của cú đánh khi thực hiện trên sân. Chúc bạn thành công!