Những bài tập tốt cho cột sống golfer cần thực hiện trước khi lên sân golf

18/10/2019

Những chấn thương rất dễ có thể xảy ra nếu như bạn không có 1 bài khởi động bài bản trước khi chơi golf. Ngay cả việc bạn thực hiện cú swing đúng kỹ thuật tới đâu thì thì cột sống của bạn cũng sẽ chịu 1 áp lực lớn. Nhưng bạn đừng lo, nếu nắm được những bài tập tốt cho cột sống sau đây thì bạn sẽ giảm thiểu tối đa những chấn thương ở lưng khi chơi golf. Để luyện được những bài tập này thì bạn cần phải có bóng thể dục và 1 bộ quần áo golf có độ co giãn tốt.

Những bài tập tốt cho cột sống golfer cần lưu ý

Những bài tập tốt cho cột sống golfer cần lưu ý

Những bài tập tốt cho cột sống

Bài tập giãn lưng

Bài tập giãn lưng

Thực hiện: nằm sấp lên bóng, mặt hướng xuống sàn, đặt 2 tay sau gáy, dang rộng khuỷu tay ra. Tiếp theo là nâng cao người lên cho đến khi bạn cảm thấy cột sống của mình đã được kéo thẳng ra hết mức có thể. Sau đó xoay toàn thân sang phía bên trái hết biên độ có thể. Tiếp tục trở về tư thế ban đầu. Lặp đi lặp lại khoảng 10 lần để tăng cường cương cơ cột sống. Động tác này còn giúp bạn căng cơ bắp lưng dưới 1 cách từ từ nhằm bảo vệ cột sống của bạn khỏi các lực xoắn đột ngột

Động tác Plank bò sấp:

bài tập plank bò sấp

2 bắp đùi đặt lên giữa bóng trong tư thế đang chống đẩy. Phải giữ cho cột sống luôn thẳng trong tư thế chuẩn bị, dùng tay bò về phí trước cho đến khi bóng chạm tới bàn chân. Động tác này giúp cơ bắp quanh thân được tăng cường sức mạnh giúp các cơ ổn định hơn khi swing. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Với tay xuyên qua bóng

Bài tập với tay xuyên qua bóng

Thực hiện: Chống tay thẳng xuống sàn nhà. 1 tay chống thẳng và 1 tay với bóng qua phía dưới ngực và đặt mu bàn tay lên trên bóng. Nghĩa là nếu bạn đặt bóng bên phải cơ thể thì dùng tay trái để với và ngược lại. Tiếp tục đẩy bóng ra xa và xoay đồng thời cả đầu và thân theo hướng của bóng. Động tác này giúp bạn cải thiện tốt khả năng chuyển động, xoay phần lưng giữa và phần trên giúp cho xương sống dẻo dai và giảm áp lực lên các đốt sống ở thắt lưng. Lặp đi lặp lại 15 lần

Động tác bơi ngửa trên bóng

Bài tập bơi ngửa trên bóng

Thực hiện. Bạn nằm ngửa lên bóng giống như đang bơi ngửa dưới nước. 2 cánh tay duỗi thẳng, đặt bóng ở phần dưới đốt sống thắt lưng. Đẩy người ra sau và cố gắng với tay xa nhất có thể. Giữ nguyên ở tư thế như vậy trong vòng 10 giây và lặp lại 10 lần. Mục đích của động tác này là loại bỏ những ảnh hưởng của tư thế ngồi quá lâu tác động lên cơ bắp thân trước. Động tác này giúp bạn tăng cường sức mạnh cho cơ bắp để thực hiện swing trên đúng mặt phẳng.

Bài tập giãn cơ sườn kết hợp crunch

bài tập gian cơ sườn kết hợp crunch

Thực hiện: Nằm nghiêng lên bóng sao cho bóng đặt đúng ở vị trí eo. Sau đó vươn tay qua đầu sao cho đạt hết biên độ. Để nguyên tư thế này trong khoảng 10 giây. Sau đó thì thu 2 tay về đặt ở vị trí sau đầu để chuẩn bị vào thế crunch

Nằm nghiêng lên quả bóng sao cho bóng đặt dưới eo, vươn cánh tay trên lên quá đầu hết biên độ. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây, sau đó thu tay về đặt sau đầu và vào thế crunch. Thực hiện động tác này khoảng 15 lần để tăng cường sức mạnh cho cơ liên sườn, điều đó giúp bạn cải thiện chuyển động xoay ở 2 bên thân trên và giảm áp lực lên lưng dưới.

Lưu ý: Dù bạn ra sân golf hay luyện tập ở nhà với thảm tập golfkhung tập golf thì cũng cần nắm rõ những bài tập này. Nó không những giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai mà còn giúp bạn giảm đáng kể những chấn thương cho xương sườn