Những bài tập đơn giản giúp tăng phạm vi chuyển động và khoảng cách bóng

16/05/2020

Bạn đã đầu tư 1 bộ thiết bị golf để luyện tập ở nhà vô cùng đầy đủ nhưng tập mãi vẫn chưa ổn? Khi lên sân khoảng cách bóng của bạn vẫn chưa được cải thiện là bao? Mặc dù cơ bắp của bạn rất khỏe mạnh để có thể tạo ra những cú đánh bóng xa hơn nhưng lại không thể kiểm soát và thiếu độ linh hoạt? Bạn vừa cố gắng hết sức để thực hiện 1 cú đánh và mong muốn có 1 kết quả đẹp, nhưng bóng của bạn lại bay vào rừng cây hoặc hồ nước. Tại sao lại như vậy? Không phải cứ huỳnh huỵch vào bóng golf là bạn sẽ thành công, golf đòi hỏi phải có kỹ năng, nắm rõ kỹ thuật. Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ bài tập giúp bạn tăng sức mạnh cũng như sự linh hoạt trong cú swing ngay tại nhà.

Những bài tập đơn giản giúp tăng phạm vi chuyển động và khoảng cách bóng

Bài tập xoay cột sống

Bài tập giúp tăng phạm vi chuyển động và khoảng cách bóng

Bài tập giúp tăng phạm vi chuyển động và khoảng cách bóng

Theo hình ảnh phía trên, quỳ đầu gối và chống thẳng tay xuống sàn, đưa 1 tay lên đặt sau cổ và xoay lên trên cho tới khi khuỷu tay của bạn đã hướng thẳng lên trần nhà theo như chuyển động của mắt nhìn. Tiếp tục xoay xuống cho đến khi khuỷu tay chạm tới bàn tay đang chống ở trên sàn nhà. Tiếp tục đổi tay và thực hiện tương tự. Với mỗi tay thực hiện khoảng 20 lần để tăng sự linh hoạt của cột sống và tăng sức mạnh cho hông.

Bài tập làm người nhện

Bài tập giúp tăng phạm vi chuyển động và khoảng cách bóng trong golf

Bài tập giúp tăng phạm vi chuyển động và khoảng cách bóng trong golf

Hai tay chống thẳng, chân duỗi giống như tư thế chống đẩy. Tiếp tục, bạn đưa 1 chân lên phía trước, phía bên ngoài của cánh tay đang chống. Hạ phần hông xuống cho tới khi cảm nhận được sự kéo căng của các cơ, sau đó trở lại vị trí ban đầu. Tiếp tục thực hiện như vậy đối với chân còn lại. Bài tập này giúp bạn tăng sức mạnh cho gân kheo, mở và giúp cải thiện khả năng di chuyển, tăng tính linh hoạt cho hông. Nhờ đó, sức mạnh của cú swing cũng được tăng lên đáng kể.