Một vài động tác khởi động nhanh và hữu hiệu trước vòng đấu golf

22/11/2019

Trong bất kỳ môn thể thao nào thì khâu khởi động cũng luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng. Giai đoạn khởi động sẽ giúp người tham gia thể thao có được 1 tinh thần tốt và 1 sức khỏe dẻo dai. Trong golf cũng vậy, khởi động trước vòng đấu giữ 1 vai trò vô cùng quan trọng. Khởi động đúng cách không những làm bạn ổn định tinh thần mà còn có 1 cơ thể dẻo dai, tránh những chấn thương không đáng có. Tuy nhiên, nếu như bạn chơi golf tại nhà với thảm tập golfkhung lưới tập golf thì chắc chắn bạn sẽ có thời gian tập luyện dài. Khi lên sân, có thể vì nhiều lý do mà bạn có rất ít thời gian trong khu tập luyện để khởi động. Vậy làm thể nào để khởi động nhanh và hiệu quả nhất? Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ với các bạn 1 vài động tác khởi động nhanh và hữu hiệu để bạn có 1 vòng đấu tốt nhất

Một vài động tác khởi động nhanh và hữu hiệu trước vòng đấu golf

Như đã nói ở trên, rất nhiều golfer thường không coi trọng giai đoạn khởi động và họ thực hiện không đầy đủ các bước khởi động trước vòng đấu. Và kết quả là họ thường có 1 vòng đấu không được như ý muốn của mình. Theo HLV Mark Hackett – là 1 HLV nằm trong top 100 HLV hàng đầu tại tạp chí Golf Magazine, chúng ta có thể thực hiện 1 vài động tác rất nhanh nhưng vẫn đủ làm làm ” nóng máy ” cho cơ thể trước khi vào cú swing đầu tiên.

Động tác khởi động nhanh và hữu hiệu trước vòng đấu

Đầu tiên, hãy lấy từ túi gậy ra 1 cây gậy golf mà bạn đang có ý định sử dụng cho cú đánh đầu tiên (thông thường sẽ là gậy driver) và cầm nó bởi tay trái trong tư thế bình thường. Sau đó, dùng tay phải nắm vào phần giữa cán gậy, cách vị trí của tay trái khoảng 1 foot giống như trong hình.

Tiếp theo hãy vào tư thế đánh và bắt đầu thực hiện 1 pha xoay người giống như giai đoạn backswing hoàn chỉnh. Hãy thực hiện như thế cho tới khi bạn cảm thấy sự uốn cong của đầu gối phải và sự chuyển đổi trong lượng của cơ thể nhịp nhàng hơn.

Trong tư thế phân bổ 2 tay ở 2 vị trí khác nhau bạn đã hoàn toàn thực hiện được pha xoay người hoàn hảo nhờ vào chính lực của cơ thể mình thay vì việc chỉ để cho gậy golf dẫn đường. Việc luyện tập động tác này nhiều lần sẽ giúp cơ thể bạn xoay 1 cách nhuần nhuyễn, giảm thiểu tối đa những chấn thương cho cột sống của bạn trong suốt quá trình thi đấu.

Cũng nhờ động tác này mà phần nửa trên của cơ thể bạn được làm căng, cơ thể được làm nóng lên và cảm nhận được sự tự tin trong cú đánh đầu tiên. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng nếu như có cảm giác nửa trên và nửa dưới của cơ thể kháng lại nhau. Bởi quá trình khởi động này có tác dụng làm căng cơ và hỗ trợ bạn rất tốt để tạo ra những cú đánh đầy uy lực.

Đây là 1 bài tập rất đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu. Hãy thử áp dụng ngay và cảm nhận sự thay đổi của cơ thể. Chúc bạn có 1 giải đấu thành công hơn mong đợi!