Một số động tác khởi động nhanh và hữu hiệu mỗi khi lên sân tập golf

16/09/2019

Kể cả bạn lên sân hay tập luyện tại nhà với khung tập golflưới golf thì việc khởi động trước khi tập cũng là điều vô cùng cần thiết. Khâu chuẩn bị trong golf luôn là điều quan trọng nhất bởi nó giúp người chơi có thể giữ vững được tinh thần và sức khỏe suốt vòng đấu hay quá trình tập luyện. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu 1 số động tác khởi động nhanh và hữu hiệu mỗi khi lên sân.

Một số động tác khởi động trước khi lên sân tập golf

Giai đoạn khởi động thường ít được các golfer quan tâm bởi họ ít có thời gian ra sân và việc khởi động ít được họ chú trọng và thực hiện 1 cách đầy đủ. Kết quả cho thấy những golfer không khởi động hoặc khởi động không đầy đủ trước vòng đấu thường có kết quả không được như ý. Theo huấn luận viên Mark Hackett hàng đầu của của tạp chí Golf Magazine những người chơi dạng này thường chỉ thực hiện 1 vài động tác để cơ thể nóng lên và thực hiện cú phát bóng đầu tiên. Việc khởi động đầu tiên để cơ thể sẵn sàng cho những cú đánh hoàn hảo nhất lại vô cùng đơn giản như sau:

Một số động tác khởi động trước khi lên sân

Đầu tiên, người chơi chỉ cần lấy 1 cây gậy mà mình đang muốn sử dụng trong túi đựng thiết bị golf của mình và cầm nó bằng tay trái trong tư thế bình thường. Tiếp theo đó là dùng tay phải bắn chặt vào khu vực giữa cán gậy, lưu ý là phải cách tay kia khoảng 1 foot giống như trong hình.

Sau khi đã hoàn thành xong tư thế chuẩn bị thì hãy thử thực hiện 1 vài cú xoay người backswing hoàn chỉnh. Hãy thực hiện như thế đến khi nào bạn có thể cảm nhận được đầu gối của bạn đã uốn cong đúng chuẩn, cơ thể có sự chuyển đổi nhịp nhàng. Đừng vội vàng, hãy thực hiện từ từ theo nhịp điệu tăng dần.

Nhờ vào việc phân bố tay ở 2 vị trí khác nhau đã làm cho bạn phải chủ động thực hiện xoay người thay vì để cho gậy hướng dẫn. Đó là bí quyết giúp bạn khởi động tốt nhất, là tiền đề cho những cú đánh tiếp theo.

Cũng nhờ đó mà các phần nửa trên của bạn được làm căng từ từ, làm nóng người từ từ và bạn có thể cảm nhận được sức mạnh của mình rõ ràng nhất. Bạn cũng đừng lo lắng quá nếu có cảm giác như phần nửa trên và phần nửa dưới của bạn giống như đang đối kháng nhau. Việc tập luyện từ từ giúp cho cơ thể bạn tránh khỏi những tổn thương không đáng có khi cơ bị căng đột ngột. Từ việc chuẩn bị khởi động đúng đắn sẽ tạo cho bạn những cú đánh đầy uy lực trong suốt trận đấu