Golfer thường gặp những chấn thương nào? Làm gì để bảo vệ đầu gối

01/10/2019

Các golfer thường gặp những chấn thương nào là băn khoăn lo lắng của rất nhiều người yêu thích bộ môn thể thao này. Dù luyện tập ở nhà với khung tập golflưới tập golf thì cũng không thể tránh khỏi những chấn thương đó. Đặc biệt, đầu gối của golfer khi thực hiện swing sẽ chịu rất nhiều ảnh hưởng và rất dễ bị tổn thương. Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ giúp golfer bảo vệ đầu gối của mình an toàn và tránh những chấn thương không đáng có trong suốt quá trình chơi golf.

Những chấn thương thường gặp

Golfer thường gặp những chấn thương nào

Đối với những người mới chơi golf, nếu thực hiện swing chưa chính xác thì đầu gối và các khớp gối sẽ phải chịu 1 sức ép rất lớn. Swing là 1 chuỗi các động tác vô cùng phức tạp: backswing, downswing và follow-through. Động tác backswing sẽ làm đầu gối chịu nhiều tác động nhất và hầu như các chấn thương đều có thể xảy ra trong giai đoạn này.

Điều quan trọng nhất trong swing – downswing là đòi hỏi cơ thể phải phối hợp nhịp nhàng cả trên và dưới. Bởi nếu không có sự dẻo dai bạn rất dễ bị chấn thương ở đầu gối, lưng, cổ, cổ tay hoặc giãn dây chằng…

Giai đoạn cuối cùng follow-through thường chiếm khoảng 25% trong nhưng chấn thương liên quan đến golf. Trong giai đoạn này bạn cần phải  trả về vị trí ban đầu và thả lỏng đầu gối của mình.

Làm gì để bảo vệ đầu gối khi chơi golf?

Nếu những người đã từng phẫu thuật chân thương ở đầu gối hoặc bị viêm khớp gối thì đặc biệt phải lưu ý nếu như muốn chơi golf. Bởi vì khi swing thì đầu gối thường phải chịu tác động của trọng lực gấp 4,5 lần trọng lượng của cơ thể và phía sau phải chịu tác động 3,2 lần.

Làm sao để bảo vệ đầu gối khi chơi golf

Do đó, bạn cần phải nắm rõ những kiến thức cơ bản nhất để có thể tự bảo vệ đầu gối của mình tránh khỏi những chấn thương đáng tiếc. Khi bạn tập trung lực vào phần dưới cơ thể thì cần phải cúi đầu xuống 1 chút để cơ thể có sự linh hoạt thích hợp nhất.

Đặc biệt, để tránh khỏi chấn thương tốt nhất là bạn nên thực hiện những bài tập đơn giản: xoay hông, trùng gối, thực hiện 1 vài cú đánh nhẹ nhàng… để các cơ co giãn từ từ và làm quen dần với những cú đánh nhanh và đánh mạnh.

Khi đang chơi trên sân mà bạn cảm thấy đầu gối của mình bị đau thì hãy lấy ngay 1 túi đá và chườm vào vị trí bị đau. Chườm đá sẽ là phương pháp giảm đau tốt nhất và nhanh nhất.

Nếu bạn đã từng bị chấn thương thì nên chuẩn bị cho mình 1 vài miếng cao dán đầu gối, nó sẽ hỗ trợ bạn khi cần thiết. Ngoài ra, trên thị trường cũng có bán rất nhiều phụ kiện golf: tất, miếng bọc đầu gối… nhằm bảo vệ đầu gối tối đa cho golfer. Phương pháp giảm chấn thương tốt nhất đó là phòng tránh chấn thương. Hãy luôn là bác sĩ của chính mình bằng cách lắng nghe cơ thể và chuẩn bị mọi biện pháp để giảm đau khi cần thiết.