Bí quyết lấy lại bình tĩnh ngay sau cú putt không thành công

09/08/2019

Nếu bạn là người mới chơi golf và tự tập putt trên thảm tập golf putting ở nhà thì việc đánh lỗi, đánh hỏng không phải là vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu tham gia thi đấu trên sân thì 1 cú putt hỏng có thể làm thay đổi tình thế hoàn toàn. Đa phần golfer sẽ cảm thấy mất bình tĩnh sau cú putt không thành công. Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ bí quyết lấy lại bình tĩnh ngay sau cú putt không thành công để các bạn tham khảo.

Bí quyết lấy lại bình tĩnh ngay sau cú putt không thành công

Lấy lại bình tĩnh khi thực hiện cú putt hỏng

Trong tình huống nào thì việc thực hiện 1 cú putt hỏng thường làm cho người chơi mất bình tĩnh trên green. Chính điều này không những làm cho điểm sổ bị tệ đi mà còn làm cho bạn tiếp tục có những cú đánh hỏng tiếp theo.

Tasha Browner – một huấn luyện viên golf chia sẻ rằng: đa số những người thực hiện cú putt hỏng thường sẽ mong muốn thực hiện những cú putt khác 1 cách nhanh chóng để nâng điểm số mà không tập chung nhiều vào kỹ thuật và cách đánh. Do đó, việc vội vàng thực hiện cú đánh khác sẽ làm những cú đánh liên tiếp bị hỏng. Khi vội vàng, golfer sẽ chỉ cố gắng đưa bóng vào lỗ bằng đôi tay chứ không tập chung chuyển động vai. Điều đó làm cho họ không thể kiểm soát được những vấn đề phát sinh với tốc độ đánh và vị trí tiếp xúc giữa bóng golf với gậy golf.

3 kinh nghiệm được chuyên gia chia sẻ để lấy lại bình tĩnh sau cú putt hỏng

Bài tập đẩy bóng

Đây là 1 bài tập khá đơn giản để hạn chế việc chỉ dùng tay khi putt. Cụ thể là nếu bạn thực hiện 1 pha putt tập thì bạn chỉ việc đẩy trái bóng hướng về phía lỗ mà không có giai đoạn backswing. Trong bài tập này, sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh giống như đang tập ở nhà trên thảm tập golf. Nó cũng giúp bạn luyện lại khả năng di chuyển đồng nhất cả cơ thể chứ không lệ thuộc vào đôi tay để có thể hoàn thành cú đánh tốt nhất.

Khi tập luyện hãy tự tạo áp lực cho mình

Tạo thêm áp lực cho mình trong khi luyện tập tại nhà

Khi luyện tập, đừng rời khỏi green khi bạn chưa thực hiện được thành công 5 cú putt 4 foot liên tiếp. Mọi cú putt vô nghĩa được thực hiện trên vùng green đều không có ích gì khi bạn chính thức tham gia 1 giải đấu nào đó. Trong lúc tập, bất kì áp lực nào được bạn tạo ra cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong khi thi đấu. Không những nó giúp bạn dễ lấy lại bình tĩnh khi putt hỏng và còn giúp bạn đỡ căng thẳng trên từng cú đánh.

Nhớ lại hình ảnh khi thực hiện 1 cú putt tốt

Chắc chắn bạn đã thực hiện được rất nhiều cú putt tốt trước đó trong khi tập tại nhà, tập trước gương hoặc thực hiện trên green. Hãy ghi nhớ những cú putt đó và nhớ lại tư thế của mình lúc đó xem vai mình thế nào, cánh tay ra sao. Việc lưu lại những hình ảnh khi thực hiện cú putt tốt sẽ làm cho bạn trở nên phấn chấn giống như mình vừa thực hiện cú putt tốt đó xong. Từ đó bạn sẽ xóa bỏ được những lo lắng, hoang mang, gây mất bình tĩnh.