6 bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi golf

07/10/2019

Cho dù bạn chơi golf tại nhà với: khung lưới tập golfthảm tập golf thì việc khởi động trước khi chơi golf cũng là điều vô cùng quan trọng. Cũng giống như các môn thể thao khác, golf cũng cần phải khởi động. Việc khởi động trong golf không chỉ giúp bạn có những cú đánh tốt hơn mà còn giúp bạn tránh những chấn thương không đáng có.

Những bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi golf

Hầu như những golfer chuyên nghiệp thường khởi động bằng cách chạy từ bãi đỗ xe đến pro-shop để check-in và sau đó là chạy tới chốt tee đầu tiên là họ đã khởi động xong. Hầu như thời gian khởi động của họ chỉ mất khoảng 5 phút. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn tìm hiểu 1 số bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi golf tốt nhất ở trên sân.

Những bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi golf

1) Tới sân sớm hơn

Lên sân sớm hơn để có thời gian khởi động

Khi lên sân bạn sẽ phải mất 1 khoảng thời gian ở phòng thay đồ để thay giày golf và chuẩn bị những thiết bị cần thiết trước khi ra sân. Nếu không tính khoảng thời gian đó thì bạn sẽ vội vàng và không kịp khởi động. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ là bài khởi động đầu tiên sẽ giúp bạn hình thành nhịp độ cho cả ngày. Do vậy, bạn nên lên sân sớm khoảng 1 tiếng trước khi ra chốt tee đầu tiên để có thời gian chuẩn bị đồ đạc và khởi động từ từ.

2) Bài khởi động trên putting green

Cú gạt bóng thường chiếm khoảng 40% trong toàn bộ cú đánh. Những cú gạt bóng trên green cũng thường được thực hiện chậm nhất và cẩn thận nhất. Do đó, việc khởi động để chuẩn bị làm quen với green cũng vô cùng cần thiết. Do đó, khởi động trên green được ưu tiên số 1 bởi bạn sẽ bắt đầu chơi với nhịp độ nhẹ nhàng và mượt mà

Thực hiện bài khởi động trên putting green

Hãy dành ra 5 phút để đẩy bóng tới tee golf hoặc đồng xu ở nhiều hướng khác nhau và lưu ý tốc độ lăn của bóng để kiểm soát tốc độ tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều golfer lại nói rằng green trên khu tập không giống với trên sân. Chúng tôi khẳng định rằng hầu như là chúng giống nhau, điểm khác nhau duy nhất là ở áp lực mà thôi. Trên sân, cú gạt bóng của bạn được tính điểm và bạn sẽ cảm thấy áp lực hơn rất nhiều so với khu tập.

Đừng cố gắng gạt bóng vào lỗ, hãy gạt vào tee hoặc vào đồng xu. Bởi vì, nếu chẳng may bạn gạt bóng lệch lỗ thì bạn sẽ rất hoang mang và có cảm giác thiếu tự tin. Nếu gạt đúng vào tee và đồng xu sẽ mang lại cảm giác tự tin vì lỗ golf luôn to hơn nhiều so với đồng xu hay tee golf. Tự tin sẽ là yếu tố quyết định thành công rất nhiều trong tất cả các môn thể thao.

3) Lấy chốt tee làm mục tiêu và chip bóng quanh green khoảng 10 phút

Thực hiện cú chip bóng ngắn quanh green

Bạn cần phải kiểm tra thật kỹ độ cứng của green để xác định xem bóng lăn được bao nhiêu. Nếu green mềm thì bóng sẽ lăn được nhiều hơn green cứng. Một số loại đường biên rough khác nhau cũng làm cho bóng phản ứng khác nhau trước khi đáp xuống green. Do vậy, hãy dành 1 chút thời gian quanh green bạn sẽ có vài ý tưởng cho mình trong suốt vòng đấu. Và đương nhiên, đừng thực hiện nó trên lỗ golf thật. Hãy dùng tee hoặc cây gậy nào đó làm mục tiêu để tránh bị mất tinh thần khi chip lệch hướng.

4) Làm giãn cơ bằng cách khởi động full swing

Làm giãn cơ bằng cách khởi động full swing

Khi giãn cơ thì cơ thể có bạn có thể cải thiện hơn 17% phạm vi chuyển động. Không những vậy, nó còn giúp bạn giảm đau các khớp mãn tính và phòng tránh chấn thương. Chương trình giãn cơ khởi động tối ưu trong cuốn sách “Exercise Guide to Better Golf” do tiến sĩ Frank Jobe đề xuất đã nêu cao tầm quan trọng của khởi động này. Bạn chỉ mất khoảng 15 phút cho quá trình này để giảm thiểu và phòng tránh tối đa những cơn đau có thể xảy ra khi chơi golf.

5) Thực hiện cú đánh ngắn bằng gậy wedge trên tee

Hãy khởi đầu với nhịp độ và nhịp điệu mượt mà trên khu tập bằng những cú đánh ngắn. Bạn sẽ tiếp bóng quả quyết hơn và tăng dần độ tự tin của mình. Sau khi thực hiện 10 cú với gậy wedge, hãy chuyển sang gậy sắt ngắn, tới gậy sắt dài và cuối cùng là gậy gỗ. Sự kiểm soát thăng bằng tuyệt đối bằng những cú swing nhịp nhàng sẽ giúp bạn hoàn toàn tự tin khi ra sân

Tại khu luyện tập bạn nên dùng chốt tee thấp cho mọi cú đánh. Làm vậy giúp bạn tiếp bóng quả quyết hơn, từ đó tự tin tăng theo ầm ầm. Bắt đầu bằng những cú gậy wedge cũng giúp bạn khởi đầu với nhịp độ và nhịp điệu mượt mà.

6) Căn thời gian chuẩn để sau khi khởi động xong cũng là lúc bạn tiến thẳng tới chốt tee đầu tiên

Đừng để tinh thần hăng hái của mình bị mất đi sau khi khởi động bởi phải chờ thêm vài phút mới được thực hiện cú swing đầu tiên trên sân. Nếu buộc phải trì hoãn thì cũng đừng đứng đó chờ, hãy thực hiện vài cú swing chậm trãi để giãn gân cốt bên chốt tee. Điều đó sẽ giúp bạn duy trì nhịp độ và thả lỏng cơ thể

Hãy nhớ rằng: không khởi động kỹ càng đồng nghĩa với việc bạn đã tự nhận thua cuộc. Hãy dành thời gian khởi động để đạt phong độ đỉnh cao như 1 goler chuyên nghiệp.